Thursday, December 14, 2006

Vở nhạc kịch "Amber" trở lại Nhà hát Bảo Lợi ở Bắc Kinh


Update: Thứ hai, 03/07/2006


Chủ Nhật vừa qua, đạo diễn Trung Quốc Meng Jinghui cho biết vở nhạc kịch Amber (Hổ Phách) sẽ được tái công diễn tại Nhà hát Bảo Lợi (Bắc Kinh, Trung Quốc) từ 20/7 đến 30/7/2006. Các diễn viên chính tham gia vở kịch sẽ là Liu Ye và Yuan Quan. Được biết, lần này, đạo diễn Meng sẽ dàn dựng theo phong cách nhạc kịch Broadway của vở The Threepenny Opera.

Vở Amber (Hổ Phách) của đạo diễn Meng Jinghui thường được xem là kiểu mẫu của kịch nghệ thương mại. Hôm Chủ Nhật vừa qua Meng đã bác bỏ ý kiến trên. Ông phát biểu: “Đối với tôi, việc đạo diễn các vở kịch thương mại là điều sỉ nhục. Một vở kịch không thể được xem là thương mại chỉ đơn giản vì nó nổi tiếng hay quy tụ nhiều diễn viên ngôi sao. Tôi cho rằng đây là một vở kịch nghiêm túc. Khán giả đều yêu thích tác phẩm của tôi. Tác phẩm này sao có thể thương mại được nhỉ?”

Liao Yimei, vợ đạo diễn Meng, đã sáng tác Amber (Hổ Phách) khi cô mang thai. Amber là câu chuyện tình giữa một cô gái và một chàng trai. Người yêu cô gái mất đi. Trái tim anh được hiến tặng cho một người khác. Sau đó cô gái gặp và yêu chàng trai này. Nhưng anh chàng không phải là người thủy chung, chu đáo. Kết cuộc, cô gái không thể nói rằng mình yêu chàng trai hay yêu trái tim anh ta.

Vở kịch Amber ra mắt lần đầu tiên tại Hong Kong hồi tháng Ba năm ngoái 2005. Tham gia vở diễn có nhà soạn nhạc Yao Qian và biên đạo múa Jin Xing. Amber cũng đã được công diễn tại nhiều quốc gia châu Á và các vùng khác như Singapore, Bắc Kinh và Thâm Quyến. Tính cho đến nay Amber đã được trình diễn 33 lần tại 7 quốc gia châu Á, doanh thu lên đến 11 triệu nhân dân tệ.

Theo Crienglish

No comments:


Free Counter