Wednesday, December 13, 2006

Cảm xúc phim Jasmine Women - Hoa lài nở

Nguồn: http://www.namdinhonline.com
Tác giả: biencay


Bạn này viết hay quá.

::::::::::::::::::::::::

Tôi không thích Chương Tử Di. Nhưng tôi lại thích khá nhiều phim cô ấy đóng. Thích 1 cô hầu trung thành trong Hero, thích nàng Ngọc Kiều Long cá tính ở Ngọa Hổ Tàng Long, thích cô bé đáng yêu trong Hồi Ức của một Geisha, thích người con gái kiên cường trong Chuyện Của Cha Mẹ, thích cô gái mù giả ở Thập Diện Mai Phục... và bây giờ tôi thích vô cùng 3 nhân vật cô thể hiện trong Trà Hoa Nữ. Mặc dù vậy tôi vẫn không thích Chương Tử Di.

Chương Tử Di có diễn xuất khá bình thường, nếu nói là tẻ nhạt thì hơi thành kiến nhưng nói tuyệt vời thì quá đề cao. Và báo chí đã tung hô cô quá mức cần thiết cho 1 tài năng cũng thường thường bậc trung. Vẻ đẹp trong sáng - đúng. Nụ cười hồn nhiên - đúng. Diễn được các thể loại vai - đúng. Có vũ đạo tuyệt đẹp - đúng. Có giọng nói thanh, cao - đúng. Nhưng chẳng có gì xuất sắc. So với Tứ Đại Mỹ Nhân của Trung Quốc. Chương Tử Di không thể ầm ĩ như Triệu Vy, không đằm thắm như Tử Tịnh Lôi, không có diễn xuất đỉnh cao của Châu Tấn. Vậy mà lại là người nổi tiếng nhất trong 4 cô gái xinh đẹp của điện ảnh Trung Hoa. May mắn chính là 1 phần không thể thiếu trong sự nghiệp của Chương Tử Di.

Tôi rất thích cô trong Trà Hoa Nữ đóng cùng Lục Nghị và Lưu Diệp. Cái anh Lưu Diệp diễn hay chối chết mặc dù xuất hiện có vài cảnh và trong 1 vai ... sở khanh. Nhưng dù sao đi nữa cũng góp phần không nhỏ khiến Trà Hoa Nữ thành công.


Tiểu Đỗ (Lưu Diệp)và A Hoa (Chương Tử Di)

Câu chuyện kể về 1 cô gái Chương Tử Di 1. Là con của 1 người phụ nữ không chồng. Có cửa hiệu photo shop và đam mê điện ảnh. Đi theo conh đường đầy gian nan ấy, nàng đã đi vào cạm bẫy của người đàn ông mang danh đạo diễn. Có bầu và ông ta chạy trốn.

Đứa con gái ra đời có 1 vết chàm đỏ ngay trên trán. Nhìn con bé xinh đẹp và rất thông minh, nó thấy "bạn trai" của bà ngoại đang cưỡng hiếp mẹ nó. Người mẹ già đau khổ tự vẫn, Chương Tử Di bế con bước vào tương lai đầy những gian khổ nhọc nhằn.

18 tuổi, cô gái có vết chàm đỏ khôn lớn và yêu anh công nhân vô sản đẹp trai tài giỏi Lục Nghị. Họ kết hôn và những xung đột xảy ra. Dù yêu vợ đến mấy đi nữa Lục Nghị cũng chịu không nổi tính khí thất thường của cô. Chương Tử Di 2 lúc này ghen cả với mẹ mình và đứa con gái nuôi. Người chồng quá ức chế cũng tự vẫn ở đường ray xe lửa. Nàng cũng bỏ đi mãi mãi.

Con bé gái Chương Tử Di 3 khôn lớn. Yêu chân thành anh Lưu Diệp, chờ chàng đi học mấy năm trở về và sau đêm tân hôn chàng tuyên bố đi học tiếp. Những năm tháng chờ chồng Chương Tử Di 3 vô cùng hạnh phúc. Luôn đan những chiếc áo len thành chồng dầy. Nhưng chằng thấy anh ta quay lại. Đến khi quay về thì tuyên bố chia tay. Đêm cuối cùng bên nhau nàng có 1 đứa con gái.

Nhưng cô gái kiên cường này hơn hẳn mẹ và bà nó ở chỗ yêu con của mình hơn mạng sống. Chăm chút cho cái thai đến mức bất cứ 1 người vợ nào có chồng cũng phải kinh ngạc. Cô cho nó nghe nhạc khi còn ở trong bụng, khi gần đến ngày sinh, do sợ 1 mình không chống chọi được cái bất ngờ khi trở dạ. Chương Tử Di 3 đã ngày ngày gọi taxi để xem thời gian mình đến bệnh viện là bao lâu.

Nhưng ông trời không cho người ta toại nguyện. Trong 1 đêm mưa tầm tã, nàng đã bất ngờ vỡ ước ối ra giường. Chạy ra ngoài gọi xe nhưng không có 1 bóng ma. Trên chiếc cầu vắng tanh, với những gì mình đã chuẩn bị sẵn, Tử Di đã sinh đứa con của mình bằng cách tự lo tất cả. Đứa trẻ sinh ra giữa trời mưa nhưng nó ấm áp đến mức nhẻo miệng cười chào cuộc sống.

Và nó lớn lên, CHương Tử Di đưa con dọn đến 1 căn nhà mới. Ở đó cô nhìn thấy hồi ức của mình. Cha Lục Nghị và mẹ Tử Di 2. Họ đang hạnh phúc ôm cô vào lòng và nhìn cô chơi cầu trượt. Đứa con gái của cô sẽ hạnh phúc như thế, nó sẽ hạnh phúc cả phần của 4 người phụ nữ trước nó. Cuộc sống đã có 1 màu áo mới. Rạng ngời.

No comments:


Free Counter