Wednesday, December 20, 2006

Jasmine Women - Hoa lài nở

Starring: Zhang Zi Yi, Joan Chen, Wen Jiang, Liu Ye
Director: Yong Hou
Distributor: Unknown
Release date: Feb 09, 2005
Genre: Drama

Jasmine Women (Mo Li Hua Kai) - 2004

Phát hành ở Trung Quốc tháng 4 - 2006




Một câu chuyện về tình yêu và những mất mát của ba thế hệ trong một gia đinh ở Thượng Hải. Jasmine women kể về những nỗ lực của một gia đình để vượt qua lịch sử bi kịch, rằng mỗi người con gái sẽ lặp lại chính sai lầm của người mẹ. Chương Tử Di đóng ba vai người mẹ, người con gái, và người cháu gái trong khoảng thời gian bộ phim đi từ những năm 1930 đến những năm 1950 và tới những năm 1970.

Jasmine women được quay trong năm 2003, được chiếu lần đầu tiên ở liên hoan phim Thượng Hải trong năm 2004 và đã đạt giải Jury Prix. Mặc dù được chiếu ở nhiều liên hoan phim khắp thế giới, bộ phim bị phát hành ở Trung Quốc chậm mất 2 năm tới tháng 4 năm 2006. Tử Di đã đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại giải Golden Rooster uy tín cho diễn xuất của mình.

Tóm tắt nội dung

Chuyện của Mo (những năm 1930)

Mo trẻ trung và xinh đẹp (Chương Tử Di) có cơ hội thực hiện giấc mơ trở thành diễn viên điện ảnh của mình, nhưng sớm trở thành tình nhân của ông chủ Meng (Jiang Wen), một nhà đầu tư phim có uy tín. Trong một thời gian ngắn, mọi việc đều tốt đẹp, nhưng rồi giấc mơ trở thành ngôi sao điện ảnh của Mo nhanh chóng bị tan vỡ khi Trung Quốc bị Nhật xâm lược. Ông chủ Meng bỏ cô để trốn sang Hồng Kông, và Mo, bụng mang dạ chửa và đơn độc, không còn cách nào khác phải trở về với mẹ ruột (Joan Chen), nơi cô sinh người con gái Li. Cô đổ lỗi cho Li về mọi thứ mà mình đã bị mất...

Chuyện của Li (những năm 1950)

Ngược lại với những mong muốn của người mẹ, Li (Chương Tử Di) cưới một công nhân - Zou Li (Lục Nghị). Tuy vậy, không thể hòa thuận với gia đình của Zou Jie, cảm thấy mình bị đối đãi bất công, Li quyết định chuyển về nhà để sống với mẹ đẻ. Zou Jie, rất yêu Li, cũng đã chuyển tới sống với họ. Nhưng rồi sự ân cần của bà mẹ đối với cậu con rể hào hoa đã nhanh chóng đánh thức cảm giác ghen tuông của Li. Cảm thấy không an toàn, Zou Jie tin rằng một đứa trẻ là cách duy nhất đảm bảo sự bền vững cho gia đình mình. Do đó Zou Jie đã nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi, do Li không có khả năng sinh
con - một bé gái tên Hua. Nhưng khi Hua lớn lên, mẹ cô bắt đầu lặp lại ảo giác, và nghi ngờ rằng chồng mình có tình cảm với con gái nuôi của họ. Để chứng minh mình vô tội, Zou Jie đã tự tử. Vì việc này, Li phát điên và bỏ nhà đi.

Chuyện của Hua (những năm 1970)

Li biến mất khi Hua (Chương Tử Di) vẫn còn rất trẻ và cô lớn lên với người bà Mo (Joan Chen). Mo đối xử với con gái ruột rất tệ nhưng lại cảm thấy được an ủi khi chăm sóc người cháu gái. Mo khuyến khích Hua kết hôn với người bạn trai Tiểu Đỗ (Lưu Diệp), nhưng Hua nhất quyết đợi tới khi anh tốt nghiệp đại học xong. Thật không may, vào thời gian Tiểu Đỗ tốt nghiệp, anh đã yêu một người phụ nữ khác. Anh cưới Hua nhưng tiếp tục duy trì cuộc tình kia.
Trên giường bệnh, Mo kể lại câu chuyện không thể quên trong quá khứ của minh với Hua. Giống như mẹ mình, Hua sinh con gái và nuôi con một mình. Nhưng thật bất ngờ, Tiểu Đỗ quay lại từ Nhật Bản, và anh cùng Hua và đứa con gái nhỏ cuối cùng cũng trở thành một gia đình.

Nguồn: Shanghai Film Festival và Monkey Peaches
Người dịch:
Cameo




Cảm xúc phim

Nguồn: www.namdinhonline.net
Tác giả: biencay

Gallery

No comments:


Free Counter