Tuesday, December 19, 2006

Các mỹ nam tử của màn ảnh Trung Quốc

Người dịch: Vô danh lão tăng@DAN

:::::::::::::::::::::::::::::::

“Mỹ sắc” vốn là bản quyền của phái nữ từ xưa đến nay. Tuy nhiên, chủ đề chúng ta đang bàn đến lại là các “mỹ nam tử”. Đó là những người có bề ngoài chỉnh tề tươm tất khiến người ta cảm thấy mới mẻ không nhàm chán, nho nhã mềm mỏng mà không đánh mất phong độ của đấng mày râu, đặc biệt là thần thái bình thản ôn hòa, phong lưu tiêu sái, càng khiến cho đám tiểu tử miệng còn hôi sữa không tài nào theo kịp.

Trong thời đại sung túc và bận rộn ngày nay, con người ngày càng theo đuổi cuộc sống tinh tế và duy mỹ, nên các mỹ nam tử đương nhiên được hâm mộ. Trong làng giải trí, con đường dành cho các mỹ nam tử cũng rộng thênh thang. Các ngôi sao đẹp trai liên tục xuất hiện trên màn ảnh, không ngừng thu hút công chúng bằng sự nổi bật về ngoại hình của mình. Tuy có những lời chỉ trích rằng các mỹ nam tử của chúng ta quá nặng mùi son phấn, lại có người lạm dụng ngoại hình xem nhẹ diễn xuất, nhưng không thể phủ nhận, sự xuất hiện của họ đã làm cho cuộc sống càng muôn màu muôn vẻ. Chúng ta hãy cùng xem các mỹ nam dưới đây đã thành công nhờ nét độc đáo nào của họ.

1. Mẫu người u buồn, rụt rè

Đặc trưng: nụ cười rụt rè, ánh mắt u buồn, luôn có vẻ sâu lắng và trầm lặng, âm thầm lọt vào mắt xanh của bạn.

1.1. Đại diện thứ nhất: Lưu Diệp



Gương mặt sáng sủa, mắt to mày rậm, Lưu Diệp khá phù hợp với tiêu chuẩn “mỹ nam tử” mà chúng ta đã định nghĩa. Anh nổi tiếng nhờ hình tượng bi kịch u uất, hướng nội, và vẻ rụt rè u buồn của anh vẫn luôn được mọi người đón nhận.

Năm 2001, nhờ đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh “Lam Vũ”, anh chàng lính mới Lưu Diệp đã may mắn vượt lên đăng quang ngôi vị “Kim Mã Ảnh Đế”. Sau đó, các phim “Balzac và cô thợ may”, “Người yêu trên trời”, “Lấy gì để cứu em, người yêu của tôi”… đều được các chuyên gia và khán giả nhất trí khen ngợi.

Trong phim “Lấy gì để cứu em”, Lưu Diệp vào vai nhân vật bi kịch Long Tiểu Vũ, tạo được hứng thú rất lớn cho người xem. Với diễn xuất tinh tế, anh đã khắc họa nhân vật xuất thân từ dưới đáy xã hội, trải qua nhiều trắc trở, tính cách phức tạp này hết sức sống động, kết thúc bi kịch cuối phim cũng khiến nhiều người thương tiếc.

Sau vai diễn này, con đường sự nghiệp của Lưu Diệp càng bằng phẳng, luôn hợp tác với các đạo diễn và diễn viên tên tuổi, phong cách mộc mạc giản dị, diễn xuất chín chắn, Lưu Diệp đã thành công bước lên hàng top diễn viên của màn ảnh Trung Quốc.

Chỉ số được yêu thích: 5 sao.

1.2. Đại diện thứ hai: Trần Khôn



Trần Khôn là một trong số những lính mới may mắn được đạo diễn Triệu Bảo Cương nâng đỡ. Nét mặt đẹp theo kiểu hiện đại, khí chất u buồn nổi loạn đã không giúp anh nhanh chóng nổi tiếng như Lục Nghị. Mọi người đang than thở cho anh, thì bộ phim “Kim phấn thế gia” đã đưa Trần Khôn lên vị trí tiểu sinh hàng đầu của Trung Quốc. Nhân vật Kim Yến Tây do anh thể hiện mười phân vẹn mười là một “mỹ nam tử”, trong vẻ nho nhã ngầm chứa sự nổi loạn, trong vẻ u uất có nét trong sáng chân thật, sự ngạo mạn đa tình của một công tử thời loạn đã được anh lột tả hết sức lâm ly. Ánh mắt thu hút và nụ cười tươi tắn như trẻ thơ của Trần Khôn đã lấy được lòng các fans nữ, cũng là vũ khí chinh phục khán giả của anh.

Rất nhiều người tán thưởng vai diễn Danh Dương của anh trong bộ phim mới “Danh Dương Hoa Cổ”. Tạo hình cổ trang của anh rất giống các đại hiệp kiếm khách trong các game trên mạng, tuấn mỹ nhanh nhẹn. Ai bảo anh hùng nhất định phải cao to thô kệch? Chẳng phải con người tuấn mỹ như Trần Khôn đã bất ngờ tạo ra một mẫu anh hùng hiệu quả hay sao?

Chỉ số được yêu thích: 4 sao.

2. Mẫu người sáng chói đầy sức sống

Đặc trưng: Ngoại hình khỏe mạnh đầy sức sống, nụ cười rạng rỡ tựa ánh mặt trời, thêm vào ánh mắt trong sáng, khiến người ta không thể tự chủ đem lòng mến mộ.

2.1. Đại diện thứ nhất: Lục Nghị



Trong số các diễn viên nam hàng đầu của Trung Quốc, sự nổi tiếng của Lục Nghị có thể nói là thần tốc. Vừa tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải đã nhận đóng phim “Mãi không nhắm mắt” của Triệu Bảo Cương và Hải Nham, nhờ vai diễn Tiêu Đồng mà nổi tiếng, đoạt giải thưởng Kim Ưng năm 2000 dành cho nam diễn viên được yêu thích nhất.

Sau đó, con đường sự nghiệp của anh là vô hạn, từ “Như sương như mưa lại như gió”, “Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 2” đến “Tráng chí hùng tâm”, hợp đồng đóng phim đến không ngớt, nhưng do diễn xuất thiếu lắng đọng, các vai diễn dường như không đạt đến độ cao ban đầu.

Năm 2003, bộ phim “Trai tài gái sắc” thành công bất ngờ, nhân vật CEO Khưu Thạch do Lục Nghị thể hiện cố chấp, si tình, gần như hoàn mỹ, ngoại hình mạnh mẽ, tuấn tú, một lần nữa đã thu hút nhiều fans nữ, giúp Lục Nghị lấy lại tiếng tăm.

Năm 2003, Lục Nghị ký Hợp đồng với Tân Sách, chính thức đi vào con đường thần tượng toàn diện, vừa đóng phim vừa ca hát.

Chỉ số được yêu thích: 4 sao

2.2. Đại diện thứ hai: Hà Nhuận Đông



Hà Nhuận Đông từng được tạp chí Nhật Bản bình chọn là “Mỹ thiếu niên Châu Á”. Từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, ngày càng có tiếng tăm, đóng phim điện ảnh, phim truyền hình, quay quảng cáo, ra đĩa hát, hết sức bận rộn. Chàng trai đầy sức sống thanh xuân này sinh ra tại Mỹ, thành danh tại Đài Loan, thân hình cao ráo và nụ cười rạng rỡ đã làm nhiều thiếu nữ say mê.

Trong bộ phim truyền hình “Ngọc Quan Âm”, anh đã lột tả trọn vẹn vẻ anh tuấn, đa tình, man dại của Mao Kiệt. Trong bộ phim quy tụ nhiều diễn viên thần tượng “Một mét nắng mặt trời”, Hà Nhuận Đông diễn vai “chàng trai mặt trời” Tiểu Vũ cố chấp theo đuổi tình yêu của mình, bộ dạng si tình đó làm tan nát trái tim nhiều khán giả.

Chỉ số được yêu thích: 3 sao

3. Mẫu người phong lưu bay bướm

Đặc trưng: Gương mặt tuấn tú, đường nét mềm mại, nụ cười quyến rũ, tạo cảm giác êm dịu cho các fans nữ.

Đại diện: Hồ Binh



Tặng cho Hồ Binh danh hiệu “mỹ nam phong lưu”, tin rằng sẽ không có tranh luận, vì bất kể ngoại hình hay khí chất, anh tuyệt đối là người có vẻ bay bướm nhất trong các mỹ nam tử.

Hồ Binh xuất thân từ người mẫu, thân hình và diện mạo không chê vào đâu được, nụ cười mê hồn rất có sức quyến rũ đối với phái nữ. Từ khi tấn công vào làng giải trí, “Nam người mẫu số 1 của Trung Quốc” tung hoành trên nhiều lĩnh vực, liên tục tạo thành tích trên cả ba phương diện điện ảnh - truyền hình - ca hát, không chỉ thể hiện thực lực biểu diễn, mà còn kéo dài một cách hữu hiệu “thời kỳ vàng son” của mình.

Năm 2001, album ảnh “Nhiễm sắc thể” đầu tay của anh có những thể hiện dũng cảm, trong đó có nhiều tạo hình nam cải nữ trang, đã thu hút sự chú ý của mọi người.

Chỉ số được yêu thích: 4 sao

4. Mẫu người lông bông bỡn cợt

Đặc trưng: Có tính cách thời thượng, lười nhác, lông bông không nghiêm túc của thanh niên thành thị.

Đại diện: Đồng Đại Vi



Dường như chỉ trong một đêm, chàng trai có cặp mắt nhỏ này đã trở thành thần tượng mới của nhiều người. Đồng Đại Vi nổi tiếng nhờ bộ phim truyền hình “Ngọc Quan Âm” của Hải Nham. Nhân vật Dương Thụy trong phim lúc đầu là một công tử phù phiếm không thực tế, thiếu chí hướng và trách nhiệm trong sự nghiệp, mãi cho đến khi gặp vai nữ chính An Tâm, anh chàng lêu têu càn quấy này cuối cùng đã biết chung tình chờ đợi. Với phong cách độc đáo, Đồng Đại Vi đã thể hiện thành công nhân vật này, cũng nhờ đó trở thành “chàng trai tốt” trong lòng mọi người.

Nhìn chung, các vai diễn của Đồng Đại Vi đều mang tính cách của thanh niên thành thị. Cũng có lẽ mọi người đã ngán ngẩm với các tuýp thần tượng theo tiêu chuẩn cũ, nên mỹ nam tử Đồng Đại Vi đã giành được một vùng trời cho riêng mình.

Chỉ số được yêu thích: 4 sao

5. Mẫu người thời thượng, nam tính

Đặc trưng: Thân hình hoàn mỹ, tướng mạo sáng láng, mạnh mẽ đầy nam tính.

Đại diện: Lý Học Khánh



Lý Học Khánh xuất thân là vận động viên, từng liên tục đoạt quán quân các cuộc thi “Gương mặt Châu Á”, “Nam người mẫu tinh anh Trung Quốc”…, hiện là con cưng của giới thể thao, hoàng tử của giới thời trang Trung Quốc. Từ khi vào nghề, “thời thượng, khỏe mạnh, hoàn mỹ” là những từ ngữ gắn liền không rời Lý Học Khánh, anh đi đến đâu cũng được các fans săn đuổi cuồng nhiệt.

Năm 2001, Lý Học Khánh mang vòng hào quang “Nam người mẫu bốc lửa nhất, đắt giá nhất Trung Quốc” gia nhập làng giải trí, album ảnh và đơn khúc đồng loạt tung ra, lập tức trở thành người mới nổi đình nổi đám nhất năm 2002 của Trung Quốc. Năm 2003, anh sang Hàn Quốc và Nhật Bản phát triển. Hiện nay Lưu Học Khánh đang tích cực chuẩn bị cho album ảnh và quảng cáo mới, đồng thời sẽ tham gia một số bộ phim như “Cao thủ Quán Lam” (vai Lưu Xuyên Phong).

Chỉ số được yêu thích: 3 sao

6. Mẫu người lãng mạn tài tử

Đặc trưng: gương mặt thanh tú, cử chỉ nho nhã, tài hoa xuất chúng, quan trọng nhất là biết cách tạo không khí lãng mạn.

Đại diện: Huỳnh Lỗi



Huỳnh Lỗi trên màn bạc luôn mang dáng vẻ hào hoa phong nhã, bất kể là Từ Chí Ma trong “Nhân gian trời tháng tư” hay A Văn trong “Tự thủy niên hoa”, hầu như các vai diễn của anh đều là vai chính diện, thư sinh nho nhã. Hơn nữa, bản thân Huỳnh Lỗi dường như sinh ra đã có khí chất thi nhân lãng mạn, con người đậm chất trí thức, đặc biệt nổi bật trong số các “mỹ nam”.

Sự đa tài đa nghệ của anh cũng được người trong ngành khen ngợi. Anh không chỉ là diễn viên, thầy giáo, ca sĩ, mà còn tự làm biên kịch, đạo diễn, nên có người nói đùa rằng anh quả là toàn năng. Đối với những lời khen này, anh khiêm tốn nói: “Tôi không có bản lĩnh của thiên tài, cách bù đắp của tôi chính là cố gắng.”

Tháng 3/2004, sau 8 năm quen nhau, Huỳnh Lỗi và bạn gái Tôn Lợi đã kết hôn, một lần nữa thành công thể hiện khía cạnh tình yêu lãng mạn trong cuộc sống, càng nâng cao danh tiếng của anh.

Chỉ số được yêu thích: 4 sao.

No comments:


Free Counter