Tuesday, December 19, 2006

Câu chuyện điện ảnh

Người dịch: Tieu Long Nu@DAN

::::::::::::::::::::::::::

Mấy năm nay bất kể là ở trên tivi , tin tức họp báo hoặc là trong phỏng vấn , mỗi lần nhìn thấy Lưu Diệp đều cảm thấy anh ấy có sự thay đổi . Những người đồng hành cũng đều nói Lưu Diệp so với trước đây đã cởi mở hơn nhiều rồi , nói chuyện cũng càng nói càng lưu loát . Đây chính là kết quả của việc kiếm sống trong làng giải trí , lúc này đã khôn khéo lên rồi . Bây giờ Lưu Diệp kô những càng nói càng lưu loát mà còn nói được tiếng Anh và đóng cặp với ngôi sao Hollywood trứ danh Meryl Streep
Nhân lúc đoàn làm phim Ám vật chất có khe hỡ , chương trình " Câu Chuyện Điện Ảnh " gọi điện thoại phỏng vấn Lưu Diệp

KHÔNG LÀM NHỤC HÌNH TƯỢNG NGƯỜI TRUNG QUỐC

A : Ở Mỹ đóng phim được hơn một tháng cảm thấy như thế nào , mọi phương diện đều đã quen rồi chứ

LD : Rất quen . Đã thích ứng được với cuộc sống , trong cuộc sống dùng những câu tiếng Anh thông thường cũng kô thành vấn đề , hợp tác với những nhân viên cũng rất tiện , họ cũng đặc biệt tìm cho tôi một trợ lý người Đài Loan , người đó thường dẫn tôi đến tiệm cơm của người Đài LOan ăn cơm , rất có ý nghĩa

A : Khi đóng phim có gặp phải sự cố nào kô ?

LD : Chính là khi vừa bắt đầu , về mặt ngôn ngữ có chút trở ngại . Tôi cũng tốn thời gian để học , nhưng lời thoại đều bằng tiếng Anh , tôi thường nói nhầm , đem lời thoại của năm mươi mấy từ thành hai mươi mấy từ , đóng đi đóng lại mọi người đều cười . Nhân viên công tác liền dạy tôi một mẹo nhỏ , bảo tôi khi nói kô cần quá lớn tiếng , cảm giác giống như ở dưới hậu đài , nhỏ tiếng một chút nghe lên sẽ có vẻ tự nhiên trôi chảy
A : Trước đây bất kể là " Balzac cô thợ may nhỏ " , " Mỹ Nhân Thảo " hay những tác phẩm khác của anh , cá tính của nhân vật đều trầm lặng hướng nội . Lần này vẫn giữ phong cách đó chứ

LD : Đúng . Phía chế tác phim Ám Vật Chất đã chọn tôi khi họ xem phim " Balzac cô thợ may nhỏ " , cho rằng sự trầm uất hướng nội mà vai diễn của tôi mang lại cho họ sự ngạc nhiên lớn , trong mắt họ sự biểu đạt tình cảm của người phương Đông tinh tế hơn của người phương Tây nhiều cho nên họ chọn tôi

A : trước đây ở trong nước có một sớ người trong giới truyền thông cho rằng anh đóng bộ phim này làm tổn hại hình tượng người TQ ?

LD : Nhân vật này tuyệt đối kô phải là hình tượng xấu như mọi người tượng . Vai diễn của tôi là một du học sinh người TQ rất có tài hoa vừa nổ lực vừa có năng khiếu . Chuyên khoa vật lý học , anh ấy rất có lý tưởng và hoài bão , làm việc dưới tay một giáo sư , luôn nghiên cứu về vấn đề ám vật chất của Vật Lý học toàn cầu . Khi anh ấy nghiên cứu thành công có thể đoạt được giải Nobel nhưng bị giáo sư bức bách , cuối cùng lầm lạc . Anh ấy thuộc loại người " Sống làm người kiệt xuất , chết cũng làm quỷ anh hùng " . Không có bất kì vấn đề nào tổn hại hình tượng người TQ , ngược lại còn bóc trần một mặt đen tối của xã hội nước Mỹ

VÌ MERYL STREEP , CHÂU NHUẬN PHÁT HẬN MÌNH KÔ THỂ TRẺ LẠI 10 TUỔI

A : Trong phim anh và Meryl Streep có một mối tình vong niên phải kô ?

LD : Chị ấy diễn một người nhân ái trong một xã khu , rất quan tâm đến du học sinh TQ , thường giúp đỡ bọn họ . Tôi diễn vai Lưu Tinh trẻ trung dơn thuần , vai Mary của chị ấy là người giúp đỡ Lưu Tinh thuở ban sơ , sau đó bắt đầu thích cậu ấy . Hai người họ ở cùng nhau có rất nhiều xc1 động vừa giống bạn bè vừa giống người yêu , rất kín đáo

A : Giữa hai người có cảnh nào ấn tượng sâu sắc kô ?

LD : Có một cảnh tôi có nửa phút độc thoại , nói với chị ấy về thiên văn học rất mãnh liệt . Còn có một cảnh chị ấy nhìn thấy tôi bán đồ trang điểm trong cửa hàng bách hóa , một nhà khoa học đang bán đồ trang điểm , chị ấy đã khóc

A : Vậy trong cuộc sống anh có chấp nhận mối tình vong niên kô ?

LD : Sẽ kô . Quan điểm tình yêu của tôi vẫn rất truyền thống , thích những cô gái tuổi tương đương

A : Vậy anh với Meryl streep hợp tác ra sao ?

LD : Chị ấy là một diễn viên ưu tú , trong quá trình đóng phim chị ấy sẽ cho bạn một phản ứng rất tốt . Trong công việc chị ấy rất yêu nghề , trò chuyện với chị ấy cũng cảm thấy tuy là minh tinh Hollywood nhưng kô hề làm cao người Mỹ cũng thích sự thân thiết của chị ấy . Ngay cả Anh Phát ( Châu Nhuận Phát ) cũng bảo tôi phải quí trọng cơ hội này . Anh ấy cũng hận mình kô thể trẻ lại 10 tuổi để có được cơ hội này


TRONG " HOÀNG KIM GIÁP TÁI HIỆN BI KỊCH CỦA CHU BÌNH

A : Nghe nói vì đến Mỹ đóng phim Trương đạo diễn cũng bật đèn xanh cho anh ?

LD :Đúng , bởi vì khi bộ phim này đang quay thì đụng lịch của Hoàng Kim Giáp , có thể tôi kô đóng được cho nên tôi đem nỗi khổ này nói với đạo diễn kô ngờ ông ấy rất ủng hộ tôi , nói rằng diễn viên TQ kô phải ai cũng có cơ hội hợp tác với ngôi sao cấp cao như Meryl Streep , mất đi cơ hội này thì quá đáng tiếc > Trong " HKG " tôi diễn văn nhiều võ ít . Đạo diễn Trương cố ý điều chỉnh kế hoạch đóng phim , để tôi có thể đến nước Mỹ sau đó tháng 7 mới quay về đóng tiếp . Tôi thật sự rất cảm tạ ông . Vì 2 bộ phim này tôi phải thường xuyên đi đi về về mỗi lần ngồi máy bay mất đến hai mươi mấy tiếng nhưng thế đi và về mất bốn mươi mấy tiếng rất mệt nhọc , nhưng vì đóng phim tôi cảm thấy rất đáng

A : Trong Hoàng Kim Giáp vai diễn của anh là Chu Bình trong Lôi Vũ , lại là môt nhân vật bi kịch .

LD : Tôi nhận đóng phim thì chỉ xem vai diễn và nội dung kô giới hạn là bi kịch hay hỉ kịch . Hơn nữa con người tôi chú trọng việc phát huy đặc điểm nhân vật . Trong HKG anh Phát , Củng Lợi cũng dạy cho tôi rất nhiều kinh nghiệm của tiền bối

A : Vậy anh cảm thấy hợp tác với Trương Nghệ Mưu đạo diễn ra sao ?

LD : Đạo diễn Trương kô cố tình chỉ đạo diễn viên phải diễn ra sao , ông nói về cách nghĩ của ông với bạn , lấy dẫn dụ làm gốc sau đó để bạn tự do phát huy , ông ấy đặc biệt thích khi thác đặc điểm của mỗi diễn viên .










No comments:


Free Counter