Tuesday, December 19, 2006

Chuyện bên lề

Post by pupy_star@DAN

::::::::::::::::::::::::::::::

Trong .:LANYU:. với lối diễn suất xắc 1 đôi tình nhân đồng tính, Hu Jun và Liu Ye đã được đề cử giải Kim Mã. Nhưng có lẽ, vì 2 người họ quá nhập vai cộng thêm trên film có vài hot scene khiến 1 nửa của họ thấy không yên tâm. Sợ họ 'film gỉa tình thật' .. thật sự có khuynh hướng đồng tính trong tình cảm.

Bà xã Hu Jun và bạn gái của Liu Ye khi đến tham quan film trường đã không thể không kêu lên : "Các anh chớ có mà yêu nhau thật đấy nhé !! Khéo bọn em bị bỏ rơi mất !" .. Đối với việc xuất hiện trên màn ảnh chỉ với mỗi cái underwear của Liu Ye càng khiến bạn gái anh hoảng hơn : "Em cứ ngỡ chỉ mình em mới được quyền ngắm anh".

Hu Jun vào năm 1996 từng hợp tác qua với đạo diễn Cheung Yuan trong bộ film homosexual DONG GONG XI GONG đoạt giải diễn viên nam chính suất xắc nhất của Taormtma(Italia). Lần này với .:LANYU:. lại càng khẳng định .. 'duyên đàn ông' của Hu Jun mạnh hơn hẳn 'duyên đàn bà'.

Trông Hu Jun cười có vẻ ngại : "Chỉ là trùng hợp thôi". Anh quen biết không ít người đồng tính nhưng thật sự tiếp xúc với họ nhiều hơn là lúc khởi quay DONG GONG XI GONG. Bộ film ấy chỉ là vai diễn của 1 người vô tình bước chân vào thế giới của homosexual. Không như .:LANYU:. ngay từ đầu đã thế.

Hơn nữa, lối diễn xuất phong phú của Han Ju trong .:LANYU:. không hoàn toàn chỉ là sự kinh qua. Nhà Hu Jun ở Bắc Kinh nhưng trong thời gian quay .:LANYU:. anh cũng đã ở cùng chỗ thuê của đoàn làm film. Rất may, vợ anh cũng rất ủng hộ.

Đạo diễn 关锦鹏 (Guan Jin Peng) đặc biệt có yêu cầu cao và nghiêm khắc. Vì thế cho nên trong quá trình quay, Hu Jun "không phải sự mệt mỏi của thể lực mà là phải không ngừng chú ý xem mình có hoàn toàn nhập vai không ??".
Trong các vị đạo diễn mà Hu Jun từng hợp tác thì Guan Jin Peng là người tỉ mỉ và nghiêm khắc nhất, thường ép anh thấy "ngay đến sự tự tôn cũng phải vất đi !". Và 1 cảnh quay sâu đậm nhất chính là lúc gặp lại Lanyu sau nhiều năm xa cách, chỉ gọi 1 tiếng "LANYU" thôi mà phải gọi đến hơn 20 lần.

Hu Jun và Liu Ye thành thật nói rằng, họ không phân biệt được sự khác nhau giữa 1 đống hỗn độn tiếng gọi nhưng Guan Jin Peng vẫn cứ bắt làm lại từ đầu.
Nhất là khi đó đã là cảnh quay cuối, tiệc liên hoan cũng đã được đặt. Mặt trời gần sắp tắt, không đủ ánh sáng để tiếp tục quay vậy mà chỉ 2 chữ cũng gọi mãi không xong .. khiến trong lòng Hu Jun cũng thấy phiền. Cứ mãi miết trách cứ bản thân "đã là ngày cuối mà mình còn như vậy"

Liu Ye vừa cười vừa nói, lúc bắt đầu khởi quay anh và Hu Jun mỗi đêm đều tập 'gia tăng tình cảm' theo kịch bản. Tập gần tháng trời, có 1 hôm Guan Jin Peng bảo Hu Jun sẵn thuận đường đưa cả Liu Ye về cùng. Kết quả là 2 người họ im lặng suốt trong xe, có cảm giác hơi khác so với lần đầu gặp mặt. Liu Ye nói .. lúc ấy anh cpfn muốn đùa 1 chút nhưng không ngờ lại càng thấy ngại hơn. Y như các đôi tình nhân vừa quen nhau, hồi hộp, thấp thỏm.

Anh còn chỉ ra, Guan Jin Peng yêu cầu các diễn viên, nếu thật sự không có cảm tình sẽ chẳng thể nào diễn đạt vai. Cho nên, trên thực tế Liu Ye và Hu Jun cũng đã từng yêu nhau 1 khoản thời gian. Đến khi film đóng máy, Guan Jin Peng lập tức nói với họ : "Hãy nhanh chóng nhảy ra khỏi bộ film này ngay ! Nếu không .. sau này sẽ chẳng có gì tốt đẹp cho các anh cả đâu !"


Lựơc dịch theo Zhai Zi Da Yang Wang và Beijing Qing Nian Bao

pupy-star: cái nì là hồi đó P kím được trên trang vnfiction,bây giờ ko còn bài viết đó nữa,P cũng hok bik tại sao,bởi vậy,P ko nhớ đc tên tác giả,nếu ai là tg của bài viết này thì cho P xin lỗi nha .

No comments:


Free Counter