Wednesday, December 20, 2006

[2007] Dark matter - Lưu Tinh (Ám vật chất)

Poster

Nội dung phim

Nguồn: trang web của Myriad Pictures (hãng sản xuất Dark Matter)
Dịch bởi mylucky - Dienanh.net

::::::::::

Liu Xing (Lưu Diệp) là một trong hàng ngàn SV được đi du học ở Mỹ vào những năm 1990. Là một tài năng hứa hẹn trong ngành vật lý, Liu Xing quyết tâm đạt giải Nobel.

Ở trường đại học, Liu Xing tham gia nghiên cứu về nguồn gốc trái đất dưới sự hướng dẫn của giáo sư nổi tiếng Jacob Reiser (Val Kilmer). Anh ta nhanh chóng vươn lên hàng dẫn đầu nhờ sự thông minh và chăm chỉ.

Liu Xing phấn khởi báo cho gia đình ở Trung Quốc về sự thăng tiến nhanh chóng của mình, gửi tiền về nhà và hứa sẽ đưa họ sang Mỹ sớm. Nhưng sự tự hào đó của anh nhanh chóng giảm xuống vì những khó khăn khi phải hòa nhập vào lối sống và không khí chính trị ở trường đại học Mỹ. Joanna Silver (Meryl Streep), một nhà bảo trợ giàu có của trường, đã kết bạn với Liu. Là một người phụ nữ yêu thích và say mê Trung Hoa, Joanna đã cố gắng giúp đỡ những sinh viên Trung Quốc hòa nhập vào cuộc sống ở Mỹ.

Trong 1 thời gian ngắn, Liu Xing nhận thấy một số vấn đề về lý thuyết Vật chất tối (Dark matter, một lý thuyết gây tranh cãi của vật lý, nói về một loại vật chất chưa được biết đến). Rất hứng thú, Liu nói với giáo sư Jacob anh sẽ theo đuổi đề tài này. Bất ngờ là giáo sư Jacob lại không ủng hộ. Ông yêu cầu Liu theo đuổi đề tài hỗ trợ cho nghiên cứu của ông ta, tên là lý thuyết Reiser. Không nghe theo yêu cầu đó, Liu đã đưa ra một bài báo xuất sắc về Vật chất tối nhưng thay vì đạt được thành công, Liu lại gặp nhiều trở ngại lớn không thể vượt qua. Mơ ước đạt được đỉnh cao trong nghề nghiệp sụp đổ nhanh chóng. Không còn gì cả, Liu bị mỉa mai bởi thầy hướng dẫn, bạn học và trở thành kẻ sát nhân.

News

Lưu Diệp lên đường sang Mỹ đóng Lưu Tinh
Một tin xấu cho phim
Tin ngày 15/6/06

Gallery

Chụp tại trường quay

No comments:


Free Counter