Tuesday, December 19, 2006

Lưu Diệp - thành công từ vai đồng tính


Khi giành giải Kim Mã cho vai đồng tính trong phim “Lan Yu” năm 2002, Lưu Diệp vẫn là một gương mặt xa lạ đối với khán giả. Nhưng 3 năm sau, bằng tài năng và những nỗ lực không ngừng, anh đã trở thành một trong những nam tài tử nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp 7 năm trước, Lưu Diệp đã tham gia 16 phim điện ảnh và hơn 12 phim truyền hình. Anh cũng đã đóng cặp cùng phần lớn nữ minh tinh hàng đầu Trung Hoa như Trương Tử Di, Châu Tấn… Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, nam diễn viên đào hoa này còn có tham vọng lớn hơn rất nhiều, đó là chinh phục kinh đô điện ảnh thế giới, Hollywood.

Mới đây nhất, Lưu Diệp tham gia phim của đạo diễn Trần Khải Ca “Vô cực”. Bộ phim này đang là niềm hy vọng của Trung Quốc tại giải Oscar năm sau. Trong phim này, Lưu Diệp vào vai Guilang, một hồn ma mang trong mình ám khí.

Đây là nhân vật khá phức tạp, vừa độc ác, vừa dịu dàng và khó có thể lường trước được. Sắp tới Lưu Diệp sẽ tham gia phim "Thiên thạch" cùng với nữ diễn viên từng dành giải Oscar Meryl Streep. Đây được cho là sự khởi đầu của anh tại Hollywood, miền đất hứa.

- Một số người nói rằng sự nghiệp của anh khá xuôi chèo mát mái. Anh có tin rằng mình là một người may mắn?

- Ồ, tất nhiên rồi. Tôi hoàn toàn may mắn. Tôi tin thế vì tôi đã có cơ hội tham gia rất nhiều phim hay. Nhưng tất nhiên may mắn thôi cũng chưa đủ, phải chăm chỉ và có tố chất nữa chứ. Tôi đã hy sinh rất nhiều cho nghiệp diễn.

- Anh cảm thấy thế nào khi nhập vai?

- Rất hạnh phúc. Tôi thực sự yêu thích việc đứng trước máy quay. Bất kì khi nào bấm máy đều có tiếng "tách" và hình bắt đầu được ghi. Những âm thanh như thế đều khơi dậy trong tôi nhiệt huyết. Khi nghe thấy tiếng bấm máy, tôi cảm thấy mình tràn trề cảm hứng làm việc. Tôi tự cho mình là một người khá trầm nhưng đó lại không phải là tôi trước máy quay phim.

- Anh đã tham gia rất nhiều phim lãng mạn. Anh nghĩ thế nào về một tình yêu hoàn hảo?

- Quan niệm của tôi về tình yêu khá cổ. Thế hệ 8X thường rất cởi mờ và thay người yêu như thay áo nhưng tôi thì không thể. Tôi không dám tưởng tưởng làm thế nào mà mình có thể chia tay người yêu hiện thời và bắt đầu một tình yêu khác.

- Một vài diễn viên nghĩ rằng điện ảnh quan trọng hơn truyền hình nhưng anh xuất hiện trên truyền hình khá nhiều dù lịch quay phim kín đặc. Vì sao vậy?

- Tôi cũng từng nghĩ thế đấy. Nhưng sau đó tôi nhận ra những chương trình truyền hình phổ biến hơn rất nhiều đối với công chúng. Tôi xuất hiện trong phim truyền hình để hình ảnh của mình trở nên quen thuộc hơn đối với khán giả. Tôi tin rằng điều này giúp tôi… có giá hơn (cười).

- Anh nghĩ thế nào về nhân vật Guilang trong "Vô cực"?

- Tham gia "Vô cực" là một kỉ niệm đáng nhớ của tôi. Guilang là một nhân vật khá mâu thuẫn, vừa mạnh mẽ, vừa yếu đuối, vừa tốt, vừa xấu. Anh ta không hẳn là một kẻ tiểu nhân bởi vì anh rất can đảm và cuối cùng đã hoàn lương. Tôi thực sự thích nhân vật này và tôi đã học được nhiều điều từ những diễn viên khác trong suốt thời gian đóng phim

- Anh mong chờ gì vào nghiệp diễn của mình?

- Tôi có những linh cảm khá mạnh về một sự khủng hoảng nào đó. Tôi biết rằng những diễn viên mới xuất hiện hàng năm và họ có thể trở nên nổi tiếng chỉ sau một phim. Khán giả có thể dễ dàng quên tôi nếu tôi mất tích chỉ một năm thôi. Vì thế tôi làm việc rất chăm chỉ. Tôi hy vọng tôi có thể trở thành một Jiang Wen thứ hai. Ông ấy thậm chí còn không xuất hiện trên màn ảnh trong nhiều năm nhưng khán giả vẫn nhớ và yêu ông. Đây cũng là mong muốn cháy bỏng của tôi.

T.X (Theo South China People's Weekly)
(nguồn vietnamnet.vn)

No comments:


Free Counter