Thursday, December 21, 2006

[Vô cực] Giới thiệu phim

Cuộc chiến của định mệnh và tình yêu trong 'Vô cực'

Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2006, 07:45 GMT+7

Cô bé Khuynh Thành tình nguyện đánh đổi tình yêu chân thật lấy cuộc sống vinh hoa phú quý. Khi đã trở thành Vương phi, mỹ nhân khuynh quốc này gây ra một cuộc chiến tranh khốc liệt giữa ba người đàn ông, đại diện của ba tầng lớp trong xã hội.



Poster phim Vô Cực. (China Film)

Sau chiến tranh, Khuynh Thành (do Trương Bá Chi đóng) lấy đồ ăn từ trên người một tử thi, nhưng lại bị một đứa trẻ khác cướp mất. Cô vờ chấp nhận làm nô lệ của cậu bé đó, rồi ra tay đánh trả để đòi lại thức ăn. Câu chuyện này nhanh chóng biến mất khỏi trí nhớ của Khuynh Thành, nhưng để lại mối hận sâu sắc trong lòng nạn nhân của cô.

Chật vật lắm mới kiếm được thức ăn, nhưng Khuynh Thành lại lỡ tay đánh rơi xuống nước. Cô ôm mặt khóc trong tuyệt vọng. Mãn Thần, sứ giả của vận mệnh hiện ra, đưa cho cô đồ ăn và dỗ dành: “Con có thể có mọi vinh hoa phú quý trong đời, với điều kiện không bao giờ chấp nhận tình yêu chân thật từ người khác”. Khuynh Thành sẵn sàng thề nguyền, vì với cô, tình yêu nào có đáng gì.

Hai mươi năm sau, Khuynh Thành trở thành Vương phi xinh đẹp tuyệt trần, đúng như tên gọi của nàng. Nàng sống không tình yêu, không cả tình người, chỉ là món đồ chơi trong tay nhà vua. Nhưng số mệnh đã lên tiếng. Bắc Công tước Vô Hoan (Tạ Đình Phong) đem quân đến uy hiếp kinh thành, nhằm giành giật ngôi báu và cướp Vương phi Khuynh Thành, trả mối nhục khi còn thơ bé.

Trong khi đó, tài chạy nhanh như gió của chàng nô lệ Côn Luân (Jang Dong Gun) đã giúp Tướng quân Quang Minh (Hiroyuki Sanada) chiến thắng trong một cuộc chiến tàn khốc với quân thù. Côn Luân lãnh sứ mệnh giải cứu triều đình. Anh về kinh thành, khoác trên mình chiếc áo giáp đỏ thắm của Quang Minh. Sự xuất hiện của anh làm thay đổi cuộc đời của Khuynh Thành. Liệu nàng có xóa bỏ lời nguyền để đón nhận tình yêu của Côn Luân?



Tạ Đình Phong trong vai Vô Hoan (ảnh do hãng Thiên Ngân cung cấp).

Trong bộ phim về cuộc chiến giữa định mệnh và tình yêu, đạo diễn Trần Khải Ca đưa khán giả vào một thế giới viễn tưởng, nơi có những phép thuật kỳ bí. Cảnh sắc và con người đều khoác lên mình những sắc màu rực rỡ, sống động và hiện lên tuyệt mỹ trong từng thước phim.

Vô cực được coi là "Chúa tể của chiếc nhẫn" phương Đông, một bộ phim không xác định rõ niên đại, vẽ nên khát vọng tình yêu của một người đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Trong đó, nổi bật lên nhân cách cao quý của nô lệ Côn Luân, lòng thù hận của Vô Hoan và gieo vào lòng khán giả tư duy về Mãn Thần, vị thần của định mệnh nằm trong tâm linh mỗi người.

Bộ phim khởi chiếu tại TP HCM từ 10/2, tại Hà Nội từ ngày 3/3.

Nguồn: http://www.vnexpress.net/Vietnam/Van...6/01/3B9E5D8B/

No comments:


Free Counter