Tuesday, December 19, 2006

Phút giải lao vui vẻ với nam diễn viên trầm lặng

Update: 20/7/2006 10:52:57
Người dịch: Cameo@DAN

::::::::::::::::::::::::::::

Nam diễn viên Lưu Diệp, nổi tiếng với thể loại nhân vật biết hy sinh bản thân, chung thuỷ, hướng nội và có đôi chút căng thẳng.

Chẳng hạn đó là vai diễn con trai của người đưa thư già trên núi trong “Postmen in the mountains” (1999), chàng sinh viên đồng tính hết lòng dâng hiến Lam Vũ trong “Lam Vũ” (2001), và chàng trai Mã giấu kín tình yêu bởi biết rằng người bạn của mình cũng yêu cô gái, trong “Balzac và cô thợ may Trung Hoa” (2002).

Không có gì băn khoăn khi Myriad Pictures đã chọn anh để diễn vai chàng sinh viên Lưu Tinh thông minh nhưng số phận bất hạnh, cùng nữ diễn viên Mỹ nổi tiếng Meryl Streep trong Dark Matter. Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về một sinh viên Trung Quốc ngành Vật lý, do không bằng lòng với hiện thực, đã bắn và giết 6 người ở khu trường đại học Iowa năm 1991.

Tuy nhiên, trong đời thực, chàng trai Lưu Diệp 28 tuổi lại là một người thẳng thắn, lạc quan, vui vẻ và trên khuôn mặt luôn nở nụ cười hớn hở .

Sau khi hoàn thành “Curse of the golden flower” của Trương Nghệ Mưu, và trước khi bay tới thành phố Salt Lake để tiếp tục quay Dark Matter, Lưu Diệp sẽ diễn vở kịch “Hổ Phách” của đạo diễn Mạnh Kinh Huy ở nhiều nhà hát trong khoảng thời gian từ ngày 20/7 đến 30/7/2006.

“Tôi cược là bạn sẽ thấy tiếc nếu bạn để lỡ vở kịch này. Nó thú vị và có ý nghĩa hơn nhiều bộ phim được mệnh danh là “bom tấn”, hay những bộ phim truyền hình ngớ ngẩn khác”, đó là những gì Lưu Diệp nói với báo China Daily trong giờ giải lao của buổi diễn tập tuần trước.

“Tôi đã bị cảm động sâu sắc bởi cốt truyện khi tôi đọc nó lần đầu tiên. Đó là thể loại truyện khiến cho máu của bạn sôi sục, như Purple Butterfly, Balzac và cô thợ may Trung Hoa, hay Dark Matter,” anh nói.

Rất nghiêm túc trong khi diễn tập, thường bàn luận về vai diễn của mình với đạo diễn Mạnh Kinh Huy và nhà soạn kịch Liao Yimei, nhưng Lưu Diệp hoàn toàn vui vẻ và luôn đùa giỡn trong giờ giải lao.

Hổ Phách, được dàn dựng bởi cặp vợ chồng hàng đầu của nhà hát kịch Trung Quốc - đạo diễn Mạnh Kinh Huy và nhà soạn kịch Liao - là vở kịch đầu tiên Lưu Diệp diễn, kể từ khi tốt nghiệp Học viện trung ương kịch nghệ năm 2000.

Hoàn toàn khác so với những nhân vật Lưu Diệp đã đóng trên màn ảnh từ trước đến nay, Cao Viên, trong Hổ Phách, là một tay chơi, một kẻ vô cùng may mắn và giàu có trong việc buôn bán.

“Anh ta là một kẻ vô cảm, điên rồ, và táo tợn. Đó không phải là mẫu nhân vật thông thường của tôi, nhưng anh ta đã cuốn hút tôi, và phần nào đó, anh ta cũng giống với con người tôi ngoài đời thực”, Lưu nói.

Vở kịch ra mắt tại Liên hoan nghệ thuật Hồng Kông vào tháng 3/2005, với hai diễn viên chính là Lưu Diệp và Viên Tuyền - người đóng vai nữ chính Tiểu Ưu.

Theo nhà viết kịch bản Liao, hai diễn viên này - từng là bạn học hồi còn ở Trung tâm kịch nghệ - là lựa chọn tốt nhất để diễn Cao Viên và Tiểu Ưu.

“Họ phù hợp với vai diễn một cách hoàn hảo”, bà nói. “Khi tôi nhìn thấy họ trên sân khấu, tôi biết họ thực sự là Cao Viên và Tiểu Ưu. Đó là lý do tại sao tôi hy vọng họ có thể quay lại để diễn kịch. Đây đồng thời cũng là nguyên nhân khiến tôi không thể viết lại câu chuyện này để dành cho một bộ phim, như nhiều nhà sản xuất đã yêu cầu.”

Thực tế thì vở kịch với sáu buổi diễn được bán hết sạch vé, đã trở thành vở kịch thành công thứ hai trong lịch sử 33 năm liên hoan Nghệ Thuật Hồng Kông.

Do cả Lưu Diệp và Viên Tuyền đều bận rộn với những bộ phim điện ảnh và phim truyền hình, họ đã phải trích một vài ngày từ lịch làm việc kín đặc của mình, để diễn lại vở kịch này ở Bắc Kinh.

Đạo diễn Mạnh tin rằng vở kịch khi được diễn lại sẽ vượt trội hơn vở diễn đầu tiên. Ông nói rằng cả Lưu Diệp và Viên Tuyền đều đã có những tiến bộ rất lớn trong những bộ phim và trên sân khấu kể từ năm ngoái đến nay.

No comments:


Free Counter