Tuesday, December 19, 2006

[Lam Vũ] Bình luận ngắn

Tác giả: Cameo@DAN

:::::::::::::::::::

Về những cảnh quay nhạy cảm trong phim


Có nhiều phản ứng khác nhau của khán giả khi xem những cảnh quay này, tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Cá nhân cameo, thì lại rất thích những cảnh quay bên nhau của HĐ và LV, cảm thấy những cảnh quay đó thật đẹp và tràn đầy cảm xúc. Cảnh lần đầu tiên của LV và HĐ là một cảnh đặc biệt nhạy cảm, hoàn toàn không che đậy. Đây là một đoạn rất quan trọng và rất khó thể hiện, bởi khác với những tình yêu thông thường, tình yêu của LV lại khởi nguồn từ chính "lần đầu tiên" ấy. Những nhà làm phim hoàn toàn có thể tránh quay một cảnh khỏa thân như vậy, vì nếu làm không khéo sẽ gây phản cảm cho người xem. Thế nhưng, còn hơn cả sự khơi gợi, đó lại là một cảnh vô cùng âu yếm. Hầu hết những cảnh bên nhau của 2 nhân vật chính (chiếm đến trên 70% thời lượng phim) đều là những đoạn phim rất đằm thắm, rất tình. Hồ Quân và Lưu Diệp quả thực rất xuất sắc. Thật lạ là chính từ bộ phim này, cameo mới hiểu được một tình yêu thực sự là như thế nào.

Lan Yu của phim và LY của truyện, yêu LY nào hơn đây?

Thành thực mà nói, LY của phim ko có chiều sâu như LY của truyện. LY của phim là LY đơn giản, nghĩ về LY của phim là nghĩ về một LY trong sáng và hiền lành, một LY chung thủy mà không kém phần kiêu hãnh. Một LY đã không ngăn được nước mắt tủi thân khi chia tay HĐ, và khẳng định: “Anh biết không, em đã tự hứa với mình, rằng từ giờ trở đi, sẽ không để cho bất kỳ ai làm tan vỡ trái tim em một lần nữa”.

Còn LY của truyện? Đơn giản và phức tạp, dễ hiểu và khó hiểu, vừa mạnh mẽ vừa mềm yếu trước HĐ. Một ẩn số không bao giờ có thể giải mã tường tận, chỉ cảm nhận được mà khó đọc ra chính xác rành rọt. LY của truyện có những phẩm chất thực sự rất “khác thường”, rất độc đáo, có thể nói là chưa từng gặp từ trước đến nay. Đọc truyện mới thấy, để có được tình yêu của HĐ, LY đã sẵn lòng hy sinh những gì. Yêu như LY, liệu có mấy người?

Mình yêu thích cả hai LY, yêu theo hai cách khác nhau, cảm nhận về LY cũng theo hai cách khác nhau. Mình không áp đặt LY của truyện lên LY của phim, và cũng không muốn so sánh ai hơn ai kém. Có điều mình thích xem phim hơn đọc truyện. Bởi vì phim đem đến cho mình hương vị ngọt ngào (thoảng chút cay đắng) của tình yêu. Phim nhẹ nhàng tươi sáng hơn, nhiều yêu thương và hạnh phúc hơn. Còn truyện, đẹp nhưng sao buồn đến thế? Nó làm mình cảm thấy sợ mỗi khi đọc đến những trang cuối cùng...

No comments:


Free Counter