Thursday, December 21, 2006

Postmen in the mountains

Poster






Giới thiệu

Huo Jianqi (được biết đến với bộ phim A Love of Blueness) là đạo diễn bộ phim Postmen in the Mountains - một bộ phim hành trình cảm động nói về chuyện một người cha và người con trai dần dần chấp nhận nhau trong bối cảnh những dãy núi của miền nam Trung Hoa.

Một người đưa thư đã có tuổi (Teng Rujun), với ông công việc này đã đúng nghĩa là một nghề. Trước tiên ông phải truyền nghề cho đứa con trai nổi loạn của mình (Liu Ye diễn). Làm ngược lại với nguyện vọng của người con trai, người cha yêu cầu anh đi cùng ông trong một chuyến đi dài 3 ngày qua những dãy núi rồi quay lại, để cho người con trai có thể nắm bắt được tình hình, và nhiều điều hơn nữa.

Chuyến đi thật là khắc nghiệt, lúc đầu người con trai không sẵn lòng lắng nghe lời cha. Nhưng cùng với cuộc hành trình, những con người, những cuộc gặp gỡ và mảnh đất họ đi qua đã giúp lấp đi khoảng trống giữa cha và con.

Postman in the mountains của Huo Jianqi thật là một bộ phim ấm lòng, con người hiểu nhau qua sẻ chia những kinh nghiệm, những điều quý giá được tìm thấy trong những con người dường như thật bình dị trên dọc đường đi. Với những khoảnh khắc và kỹ thuật quay phim hấp dẫn, tinh tế, Postman in the mountains là một phim của những cảm xúc muôn thủa cực kỳ nhân bản .

Bình luận


Một câu chuyện đơn giản, cảm động và thâm thuý. Không hoàn toàn rõ ràng và mới mẻ. Một người cha nghỉ hưu với lộ trình đưa thư ở miền thôn dã, chuyển giao trách nhiệm cho người con trai. Cuộc hành trình đầu tiên để cả hai cha con hiểu nhau hơn. Trước đây họ chưa từng có cơ hội, vì sự xa cách lâu ngày bởi yêu cầu của nghề nghiệp (người cha làm nghề đưa thư nên thường vắng nhà, cameo đoán thế ). Giữa họ tăng thêm sự tôn trọng lẫn nhau và thế giới bị chia cách giữa hai cha con trở nên gần gũi hơn. Những cảm xúc ấm áp hình thành lớn dần lên như chính lộ trình đang trải ra trước mắt.

Nguồn: IMDB
Người dịch: Cameo

Cảm xúc phim

Nguồn: IMDB
Người dịch: Cameo

Bài 1: Có những thứ nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều.

Bài 2:
Một bộ phim hoàn toàn xuất sắc

Bài 3:
Tuyệt đối xuất sắc - một bộ phim không nên để lỡ

Trailer


Xem online (đây đồng thời là địa chỉ trang web của phim với rất nhiều thông tin, bài viết)

Gallery

No comments:


Free Counter