Sunday, June 8, 2008

Lưu Diệp và Tôn Lệ làm phim tái hiện lại thảm hoạ động đất

Tin ngày 5/6/08
Nguồn: Morning News - Xinhua entertainment
Lược dịch bởi: K.Kelly


Một series phim sẽ được thực hiện nhằm tái hiện lại sự kiện động đất ở Tứ Xuyên Trung Quốc vừa qua. Ngoài ra, các hoạt động cứu trợ và chiến công tìm giúp người bị nạn cũng sẽ được đưa lên màn ảnh.

Ngày hôm qua, đạo diễn Zhao Chun-kai và các diễn viên chính đã tới Deyang để bắt đầu các công tác chuẩn bị. Phân vai của phim như sau: Trần Bảo Quốc vai nam chính - tổng chỉ huy công tác cứu nạn, Lưu Diệp sẽ đóng vai người cứu hộ Chen Jian, Tôn Lệ đóng vai vợ của Chen Jian - Tan Xiaofeng.

Theo các nhà báo, bộ phim sẽ làm theo trình tự thời gian giống như vụ động đất diễn ra trong thực tế. Chuyện phim sẽ dựng nên hình ảnh những người cứu trợ anh hùng, những đứa trẻ mồ côi được chăm sóc tại trạm cảnh sát thành phố, lễ diễu hành của quân đội... tất cả sẽ được dựng thành phim.

"Chẳng hạn, Wang Yi, người chỉ huy của bộ phận bảo hộ, là một vai quan trọng trong số các nhân vật. Vào 23h15' ngày 13/5, anh ấy đã dẫn đầu 200 chiến sĩ, sau 21 giờ, quân đội đã phải đi bộ vượt qua trên 90km, trở thành lực lượng đầu tiên tiến vào bảo vệ tỉnh Da Wenchuan và ngay lập tức kết nối đường dây liên lạc với cấp cao để ghi lại tình hình ở Wenchuan. Nhờ đó, công tác cứu hộ sau thiên tai ở Wenchuan được kết nối lại với bên ngoài sai 33 giờ bị cắt đứt."

Bộ phim sẽ tái hiện lại những mẩu chuyện xúc động, chẳng hạn, giữa đống đổ nát vẫn tồn tại sức sống mãnh liệt đó là câu chuyện của Chen Jian. "Chen Jian và người vợ cùng đứa con sắp ra đời, dưới đống đổ nát trong vòng hơn 70 giờ đã cổ vũ động viên tinh thần của rất nhiều người. Vợ của Chen Jian - Tan Xiaofeng, cũng rất đáng ngưỡng mộ. Dù cho những người khác đều đi cả, vào sáng ngày 13 chị vẫn từ thị trấn đi tới các bệnh viện lớn để tìm chồng mình. Dù họ chỉ là những người bình thường, nhưng câu chuyện của họ giữa sự sống và cái chết đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc."

No comments:


Free Counter