Monday, June 16, 2008

Liên hoan phim Thượng Hải lần thứ 11 - Lưu Diệp được trao giải 1 trong 10 NGÔI SAO XANH

Nguồn: http://ent.tom.com
Cập nhật: 15/6/2008
Lược dịch bởi: K.Kelly





Lưu Diệp tại liên hoan phim - Nhận giải thưởng

Liên hoan phim Thượng Hải lần thứ 11 gây đc sự chú ý mạnh mẽ của xã hội, vì thế nhân cơ hội này những nhà tổ chức muốn nâng cao nhận thức của người dân về các hoạt động bảo vệ môi trường, với hy vọng rằng sức hút của các ngôi sao có thể gây ảnh hưởng tới những người trẻ tuổi, đánh thức toàn xã hội về vấn đề bảo vệ môi trường.

Trong liên hoan phim, có hơn 40 bộ phim liên quan đến chủ đề bảo vệ môi trường từ 21 quốc gia và khu vực được trình chiếu. Ngoài ra, để thu hút sự chú ý của công luận, người ta còn tổ chức bầu chọn và trao giải danh hiệu 10 NGÔI SAO XANH cho các nghệ sĩ. Những người đạt giải ko chỉ là những nghệ sĩ đc nhiều người yêu thích nhất, mà còn là những người tiên phong có nhiều đóng góp trong lĩnh vực môi trường.

Trong số những người đạt giải có: Chan, Lưu Diệp, Tôn Lệ, Chen, ... Khi ban tổ chức thông báo Lưu Diệp đạt giải, những tràng pháo tay và khen ngợi đã vang lên ko ngớt, qua đó thể hiện sự công nhận của công chúng đối với anh.

Là 1 trong 10 NGÔI SAO XANH, Lưu Diệp đã luôn tham gia tích cực trong nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Theo các nhà báo, Lưu Diệp có một hình ảnh lành mạnh trước công chúng; anh còn xuất hiện trên bìa tạp chí, cùng những người nổi tiếng xếp thành vòng tròn xanh. Ngoài ra, bộ phim quảng cáo ngắn "Bớt lái xe một ngày" - vì bầu trời xanh Bắc Kinh do anh làm là lí do quan trọng nhất để anh được chọn trao giải lần này.

Thêm vào đó, ngoài đời Lưu Diệp không lái xe, không sử dụng bộ đĩa bát dùng 1 lần, ko dùng túi nhựa, mà dùng các vật phẩm tiết kiệm năng lượng, có thói quen phân chia rác trước khi bỏ đi ... Lưu Diệp nói đó là vì một tương lai lâu dài và tốt đẹp hơn. Mỗi người chúng ta cần làm một chút gì đó để bảo vệ môi trường, và tự mình phải làm gương để có thể kêu gọi thêm nhiều người nữa cùng tham gia. Đối với một nước đông dân như Trung Quốc, đừng xem thường những việc làm bảo vệ môi trường tuy rằng chúng có vẻ thật nhỏ nhặt.

No comments:


Free Counter