Thursday, July 24, 2008

Lưu Diệp - Người yêu những thử thách tiếp nối...

Cập nhật: 14/6/2008 15:42
Nguồn: http://www.vtv.vn/VN/TrangChu/TinTuc...8/6/14/163255/


30 tuổi, đóng 21 phim trong 8 năm, các vai diễn đều để lại rất nhiều ấn tượng … Đó là những nét khái quát nhất để nói về Lưu Diệp - một trong những diễn viên mới của điện ảnh Trung Quốc, một người đi lên bằng tài năng, tồn tại bằng tài năng và đang thăng tiến nhờ tài năng. Một tài năng thực sự!



(Ảnh: Lane Crawford)

Bây giờ, nếu nói về những gương mặt trẻ tiêu biểu của nền điện ảnh Trung Quốc hiện đại, người ta sẽ liệt kê ra nhiều cái tên và chắc chắn, trong bất kỳ danh sách được liệt kê của bất cứ một người nào cũng sẽ không thể thiếu được tên của Lưu Diệp. Nói như vậy để thấy Lưu Diệp là một diễn viên có tài, đang nhận được nhiều đánh giá cao. Chẳng phải Trương Nghệ Mưu khi làm “Hoàng Kim Giáp” cũng đã đến mời Lưu Diệp? Trần Khải Ca khi làm “Vô cực” cũng đã mời Lưu Diệp?... Nên người ta nói, Lưu Diệp bây giờ đang là lựa chọn tốt nhất của những tên tuổi đạo diễn lớn tại Trung Quốc. Có Lưu Diệp là có sự bảo chứng cho thành công của phim.

THÀNH CÔNG TỪ MỘT VAI DIỄN ĐỒNG TÍNH

Năm 2000, khi vẫn đang là sinh viên của Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Lưu Diệp được đạo diễn Quan Cẩm Bằng mời tham gia vào một bộ phim của ông có tên “Lam Vũ”, vai diễn một thanh niên đồng tính. Thời điểm đó, nhiều người ngăn cản Lưu Diệp, khuyên anh nên bỏ vai. Tuy nhiên, Lưu Diệp vẫn quyết định tham gia và kết quả là trong lễ trao giải điện ảnh Kim Mã (Golden Horse Award) năm 2001, “Lam Vũ” đã mang về cho anh danh hiệu Ảnh đế, giải Nam diễn viên xuất sắc.



Lưu Diệp trong loạt hình quảng cáo cho Lane Crawford

Lưu Diệp nhớ lại: “Thời điểm quay bộ phim này gặp rất nhiều khó khăn, bố mẹ tôi không đồng ý để tôi tham gia. Bạn biết, vấn đề về giới tính vẫn là vấn đề còn rất nhạy cảm tại Trung Quốc và người ta vẫn chưa dễ dàng chấp nhận nó. Khi quay phim cũng không dễ dàng, bộ phim không được quay công khai, sau thì bị cấm không được trình chiếu ở Trung Quốc… Qúa trình làm phim thực không đơn giản… Đó là một sự thử thách!”.

“Tuy nhiên, tôi là một diễn viên, công việc của tôi là diễn xuất, mỗi vai diễn với tôi là một thử thách khác nhau. Tôi thích những sự thử thách, kết thúc thử thách này và tiếp nối một thử thách mới...”.

ĐÍCH TỚI CỦA CÁC ĐẠO DIỄN


Quan Cẩm Bằng - một đạo diễn tên tuổi của điện ảnh Trung Quốc, người đã đưa chàng sinh viên 23 tuổi Lưu Diệp lên bục danh dự của giải thưởng Kim Mã năm 2001- từng nói ông đánh giá cao Lưu Diệp hơn bất cứ diễn viên nào hiện nay.

"Ở Bắc Kinh bây giờ có rất nhiều diễn viên trẻ và tài năng, tuy nhiên, tôi đánh giá Lưu Diệp cao hơn tất cả. Lưu Diệp thực sự là một tài năng!".

Còn Trần Khải Ca thì cho biết, với ông, Lưu Diệp luôn là một "sự lựa chọn hoàn hảo". Anh có tài, có trách nhiệm, nhập vai tốt và diễn xuất rất tuyệt vời. Trong suy nghĩ của Trần Khải Ca, Lưu Diệp là diễn viên có sắc thái rất đặc biệt, thực sự xuẩt sắc trong những trường đoạn đặc tả nội tâm nhân vật và "không ai có thể làm điều đó tốt hơn Lưu Diệp ở thời điểm này".

KHÔNG LÀM GÌ TỐT BẰNG DIỄN XUẤT

Lưu Diệp yêu diễn xuất và trở thành một diễn viên với anh là một hạnh phúc. Lưu Diệp nói anh không thể làm công việc nào tốt hơn diễn xuất và nghề này đã cho anh tất cả mọi thứ - đi những nơi muốn đi trên khắp thế giới và làm những điều muốn làm. Những thành quả Lưu Diệp có ngày nay khiến chính bố mẹ anh cũng phải ngạc nhiên.



Khi được hỏi về sự khó khăn của người diễn viên cũng như con đường để đi đến thành công, vì không phải diễn viên nào ra khỏi trường học cũng kiếm được một bộ phim hay để đóng, một công ty điện ảnh lớn để làm việc. Và có phải Lưu Diệp đã may mắn hơn?

"Ở nước nào cũng vậy, các diễn viên trẻ đều trải qua những khó khăn giống nhau trong quá trình tìm kiếm vai diễn và tìm kiếm công ty quản lý để làm việc. Tôi cũng trải qua những khó khăn như mọi người khác" - Lưu Diệp nói- "Tuy nhiên, với công việc này, cơ hội mở ra cho tất cả mọi người, nghĩa là mọi người trải qua những khó khăn như nhau và cơ hội dành cho tất cả mọi người cũng là như nhau, và một diễn viên có tài năng thực sự thì sẽ được để ý tới".

Vậy còn bí quyết cho những thành công?

"Tôi yêu công việc tôi đang làm và khi nhận được một kịch bản, một vai diễn... tôi làm hết khả năng tôi có thể!".

ĐL.Nhân Ái
(Tổng hợp từ Time, L.Y)

No comments:


Free Counter